7 cách tạo ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn hướng khách hàng quay lại website

Các kỹ thuật gọi hành động hiệu quả nhất sử dụng tâm lý cơ bản. Bạn có thể sử dụng một số phương pháp tâm lý học trong lời kêu gọi hành động để biến khách truy cập thành khách hàng lặp lại.

Ví dụ: giả sử bạn vừa đọc về một công cụ trực tuyến có thể giúp doanh nghiệp của bạn chạy nhanh hơn và tăng năng suất. Ai không muốn điều đó?

Bạn có biết những gì thuyết phục bạn đi đến trang web đó và mua sản phẩm? Đó là một bộ phương pháp gọi hành động hiệu quả đã đẩy bạn vượt qua quá trình mua hàng.

7 cách tạo ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn hướng khách hàng quay lại website

7 cách tạo ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn hướng khách hàng quay lại website

Gọi những phương pháp này lén lút, nhưng khi được thực hiện đúng, lời kêu gọi mua hàng hay và hiệu quả sẽ định hướng khách truy cập của bạn thông qua quá trình mua hàng, do đó giúp bạn nhận được nhiều nhấp chuột, mua nhiều hơn và đăng ký nhiều hơn.

Kêu gọi của bạn có hành động như thế nào?

Trang web của bạn đang cạnh tranh với hơn một tỉ trang web khác. Mỗi một trong những trang web đó yêu cầu người dùng làm điều gì đó, cho dù đó là mua, đọc thêm, hoặc bàn giao địa chỉ email của họ. Bạn sẽ không ép buộc bất kỳ ai chuyển tiền hoặc thông tin cá nhân của họ trừ khi bạn cho họ một lý do chính đáng.

Dưới đây là bảy cách bạn có thể sử dụng tâm lý học để tạo ra một lời kêu gọi hành động hấp dẫn hơn.

1. Sử dụng lặp lại

Bộ não con người tự động quét các tài liệu cho các chủ đề và mô hình có thể giúp nó xử lý và hiểu thông tin nhanh hơn. Tận dụng khuynh hướng của não để tìm ra sự lặp lại và sử dụng một cụm từ định kỳ để làm chủ người dùng của bạn kêu gọi hành động.

Ví dụ: nếu bạn muốn nhiều người hơn đăng ký bản tin của mình, hãy kết hợp cụm từ “tiết kiệm tiền” trong suốt trang. Sử dụng cụm từ đó trong phần đầu, phần thân và nút gọi hành động cuối cùng. Đến thời điểm người dùng tiếp cận nút gọi hành động, não của anh ta đã tương quan với hành động “nhấp để đăng ký” bằng cách tiết kiệm tiền.

Nếu bạn không chắc cụm từ định kỳ nào sẽ có hiệu quả, hãy sử dụng từ khoá SEO được nhắm mục tiêu của bạn.

2. Tạo cảm giác khẩn cấp

Bao giờ nhận thấy rằng các nhà bán lẻ thực hiện bán hàng âm thanh như một trường hợp khẩn cấp? Hoặc bạn có gặp một thỏa thuận với một giới hạn thời gian?

Bạn có thể cải thiện chuyển đổi bằng cách tạo ra cùng một cảm giác cấp bách. Còn được gọi là tiếp thị khan hiếm, kỹ thuật này sử dụng cụm từ như “cơ hội cuối cùng”, “đề nghị hết hạn” hoặc “chạy nhanh”.

7 cách tạo ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn hướng khách hàng quay lại website

7 cách tạo ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Phương pháp này làm nổi bật sự khan hiếm sản phẩm của bạn, do đó thúc đẩy người dùng nhấp vào lời gọi hành động của bạn trước khi thỏa thuận đã qua. Đó là lý do tại sao rất nhiều lời kêu gọi hành động bao gồm từ “bây giờ”.

Tính độc quyền là một động lực mạnh mẽ. Không có gì cảm thấy độc quyền hơn là một trong những người đầu tiên có miếng xúc xích trong nội bộ, đặc biệt là nếu bạn có thể cung cấp cho người sử dụng quyền khoe khoang.

Vì vậy, không chỉ yêu cầu người dùng của bạn chỉ đơn giản là cũ “đăng ký ở đây”, nhắc họ “trở thành một người trong cuộc” hoặc “yêu cầu một lời mời” vào danh sách gửi thư của bạn. Các động lực khác bao gồm “hãy là người đầu tiên nghe về nó” hoặc “lấy nó trước mọi người khác” Họ sẽ có xu hướng tham gia vào danh sách của bạn hơn nếu họ nghĩ rằng họ đang đạt được điều gì đó có thể nâng cao vị thế của họ.

3. Tập trung vào một lợi ích

Hãy nghĩ lại lần cuối bạn tham gia vào một trang web đánh giá một dịch vụ. Những gì bạn đã tìm kiếm?

Trong khi xem qua các tính năng của một dịch vụ hoặc sản phẩm, tôi đặt cược bạn đã hỏi “những gì trong đó cho tôi” toàn bộ thời gian.

Các nhà tiếp thị Newbie thường có lỗi trong việc nói lên các tính năng hơn là những lợi ích mà các tính năng đó có thể cung cấp. Các chuyển đổi cao hơn xảy ra khi bạn có thể trả lời câu hỏi một cách rõ ràng, “Có gì trong đó cho tôi?”

Hãy suy nghĩ về cách sản phẩm của bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc hoặc rắc rối cho người dùng, sau đó kết hợp giá trị đó vào lời kêu gọi hành động của bạn.

Lời kêu gọi mua hàng của bạn để tập trung vào kết quả, và ngay lập tức bạn sẽ thấy nhiều nhấp chuột hơn.

4. Giảm thiểu rủi ro

Mọi người đều thích giá trị và rủi ro thấp. Vậy tại sao không làm như các nhà tiếp thị thông minh làm và sử dụng money-back và không có nghĩa vụ chiến thuật để niêm phong thỏa thuận? Giảm thiểu rủi ro làm giảm bớt sự sợ hãi và lưỡng lự của người dùng trong quá trình mua hàng và khuyến khích họ mua hoặc đăng ký.Các trang bán hàng của bạn và những lời kêu gọi hành động làm rõ rằng việc dùng thử miễn phí của bạn là “không có nghĩa vụ”? Hoặc, dịch vụ của bạn có bao gồm “bảo lãnh hoàn lại tiền” không? Hãy chắc chắn rằng bạn đang nói rõ họ trong lời kêu gọi hành động của bạn hoặc trong bản sao dẫn đến nó.

Trong khi bạn ở đó, đừng bỏ qua sức mạnh của từ “miễn phí”. Nó có thể là một trong những từ mạnh mẽ và thuyết phục nhất trong tiếng Anh, và nó sẽ giúp bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn.

Hãy nhớ rằng ít rủi ro hơn, người dùng của bạn có nhiều khả năng nhấp vào lời kêu gọi hành động – và nói với họ điều gì đó là miễn phí sẽ loại bỏ bất kỳ rủi ro tài chính nào trong đầu họ.

5. Chọn đúng màu

Với sự vắng mặt của không gian vật lý – có nghĩa là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trực tuyến hoàn toàn – cảm giác duy nhất mà bạn giao tiếp thông qua là trực quan (và âm thanh nếu bạn sử dụng video). Đây là lý do tại sao sử dụng đúng màu là rất quan trọng.

7 cách tạo ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn hướng khách hàng quay lại website

7 cách tạo ra lời kêu gọi hành động hấp dẫn

Màu sắc tự động gọi cảm xúc ở con người và truyền tải thông tin ở mức tiềm thức. Ví dụ, màu đen từ lâu đã được liên kết với sự tinh tế trong khi màu hồng đã được kết hợp với nữ tính – và chúng ta đều biết rằng màu xanh lá cây có nghĩa là “đi”.

Vì bạn chỉ có thể giao tiếp qua hình ảnh (và âm thanh), hãy sử dụng màu sẽ khiến người dùng của bạn “nhấp chuột”.

Nếu bạn muốn tiếp thêm sinh lực, hãy chọn màu vàng rực rỡ hoặc cam (nghĩ Kayak.com). Nếu bạn muốn đi qua là đáng tin cậy, chọn màu xanh như màu sắc của hầu hết các tổ chức tài chính. Hoặc chọn màu tím phong phú nếu bạn muốn truyền tải cảm giác sang trọng và sang trọng (nghĩ Jet.com).

Bạn có thể nhấn mạnh nhiều hơn vào lời kêu gọi hành động của bạn bằng cách chọn màu xuất hiện, màu sắc khác với phần còn lại của trang web. Điều này được thực hiện dễ dàng bằng cách hạn chế trang đích của bạn với một lược đồ màu đơn sắc và kết hợp màu sắc tương phản cho các cuộc gọi hành động, cho dù đó là từ khóa hoặc nút tác vụ.

Ngược lại, tránh sự cám dỗ để làm cho thiết kế màu sắc quá đơn giản. Nếu người dùng của bạn không thể dễ dàng nhận ra lời gọi hành động của bạn, họ sẽ không nhấp vào nó. Tránh các cuộc gọi xám vào hành động hoàn toàn – màu xám là màu mặc định khi một nút hoặc trường không hoạt động; Người dùng sẽ bỏ qua nó.

6. Hỏi đúng thời điểm

Cho đến nay, chúng tôi đã nói về cách yêu cầu khách truy cập của bạn cắn vào lời kêu gọi hành động của bạn, nhưng điều này cũng quan trọng như khi bạn yêu cầu họ làm điều đó.

Nếu bạn đang tìm kiếm lựa chọn tham gia khóa học hoặc danh sách email của mình, hãy thực hiện một tấm bảng chào mừng hoặc thiết kế sự lựa chọn của bạn trong màn hình đầu tiên.

Tuy nhiên, nếu mục tiêu chính của bạn là làm cho người dùng mua thứ gì đó, tốt nhất bạn nên làm theo các bước 3 và 4 (tập trung vào lợi ích và giảm thiểu rủi ro của người mua) trước khi yêu cầu họ đăng ký thông qua tấm thảm chào mừng. Người dùng sẽ hiếm khi đồng ý mua mà không có một số ý tưởng về những gì họ đang nhận được cho tiền của họ.

7. Duy trì đơn giản

Thực tiễn tốt nhất là theo dõi lời mời gọi hành động chính của bạn với ứng dụng phụ, chẳng hạn như theo dõi công ty của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sau khi mua sản phẩm. Tuy nhiên, không thực hiện tốt khi cuộc gọi hành động chính của bạn được theo sau bởi một vài lời kêu gọi hành động khác.

Bạn có nhiều lựa chọn hơn cho người dùng, ít có khả năng họ chọn một – và nhiều khả năng họ sẽ bị trả lại. Hiện tượng này được gọi là tê liệt quyết định và ngăn không cho khách truy cập của bạn từ đó giúp bạn có được chuyển đổi cao hơn.

Đảm bảo lời gọi hành động chính của bạn ngay lập tức hiển thị và dễ hiểu, sau đó xem các phần tử khác trên trang có thể làm sao lãng khách truy cập từ lời gọi hành động đó. Nếu bạn đang cho khách truy cập một số cuộc gọi khác để hành động để nhấp vào, có thể là quá nhiều.

Tinh giản trải nghiệm của khách truy cập và tăng tỷ lệ thành công bằng cách đảm bảo bạn có lời gọi hành động chính và một lời gọi hành động thứ cấp. Hơn bất kỳ điều đó và nó sẽ làm sao lãng và ngăn cản mọi người ở lại trên trang web của bạn.

Kết luận:

Thu hút thêm khách truy cập và tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng cách giúp khách truy cập của bạn thông qua quá trình mua hàng bằng cách sử dụng kỹ thuật gọi hành động hiệu quả có nguồn gốc trong tâm lý cơ bản.

Thực hiện các bước này ngày hôm nay sẽ làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn và sẽ biến khách truy cập thành khách hàng và khách hàng trở thành khách truy cập lặp lại.

Bài viết liên quan